Friday 9 December 2011

അഗസ്ത്യഹൃദയം



ഇരുളിൻ ജഡായുവിൽ അമർന്നിരിയ്ക്കുന്നൊരീ,
കുടമിനി പ്രാർധിച്ചുണർത്താൻ……………..
ഒരു മന്ത്രമുണ്ടോരാമ നവമന്ത്രമുണ്ടോ..?

ഗൃഹസ്ഥാശൃമം എന്ന ഭാരിച്ച ഉത്തരവാദിത്വം ഏറ്റെടുത്തപ്പോൾ,
പലപ്പോഴും എന്റെ  മനസ്സ്, കാലിടറി വീണിട്ടുണ്ട്നിറയെ മലമൂത്രങ്ങൾ നിറഞ്ഞ, ചാണകക്കുഴിയിൽ വരെ..! അപ്പോഴെല്ലാം അജ്ഞാതനായ ഒരു ഗുരു, എനിയ്ക്കു പിടിച്ചുകയറാൻ ഒരു പിടിവള്ളി ഇട്ടു തന്നു! അദ്ദേഹത്തിന്റെ പേരാണ്  ശ്രീ വി. മധുസൂദനൻ നായർ.
തിരുവനന്തപുരത്തെ അരുവിയോട് എന്ന സ്ഥലത്ത്  1949 ഫെബ്രുവരി 25 നു  ജനിച്ച ഇദ്ദേഹത്തെ ഞാൻ ഇന്നുവരെ നേരിട്ട് കണ്ടിട്ടുകൂടി ഇല്ല. കേരളത്തിലെ പ്രശസ്തനായ കവിയും, അദ്ധ്യാപകനുമാണ് വി. മധുസൂദനൻ നായർ.
ആധുനികർക്കു ശേഷം വ്യാപകമായ പ്രശസ്തി നേടിയ ഇദ്ദേഹം കവിതയെ ജനപ്രിയമാക്കുന്നതിലും സവിശേഷമായ ആലാപനരീതി പ്രചാരത്തിൽ വരുത്തുന്നതിലും സുപ്രധാന പങ്കുവഹിച്ചു.
മധുസൂദനൻ നായരുടെ നാറാണത്തു ഭ്രാന്തൻ എന്ന കവിതാ സമാഹാരമാണ്,
നിലവിൽ,  ഭിഷഗ്വരന്റെ ബൈബിൾ.
കവിതാ സമാഹാരത്തിലെ പ്രധാന കവിത “നാറാണത്തുഭ്രാന്തൻ“ ആണെൻകിലും, “അഗസ്ത്യഹൃദയം“ ,“സന്താനഗോപാലം“, “മേഘങ്ങളേ കീഴടങ്ങുവിൻ“ എന്നീ മൂന്നു കവിതകളിലെ ഗുളികകൾ ആണ് ഭിഷഗ്വരൻ ഏറ്റവും അധികം ഉപയോഗിച്ചിട്ടുള്ളതും മറ്റുള്ളവർക്ക് പ്രിസ്ക്രൈബു ചെയ്ത് കൊടുത്തിട്ടുള്ളതും. കാരണം, നാറാണത്തുഭ്രാന്തൻ, കുട്ടിക്കാലം മുതൽ തന്നെ   ഭിഷഗ്വരന്റെ ഒപ്പം ഉണ്ടായിരുന്നു.
നാറാണത്തുഭ്രാന്തനെ ഏറ്റവും വലിയ ഹീറോ ആയി എന്റെ മുന്നിൽ ആദ്യമായി അവതരിപ്പിച്ചത്, മറ്റാരുമല്ല, എന്റെ പിതാവ് തന്നെയാണ്.
ആയതിനാൽ,  ഭിഷഗ്വരൻ  എന്ന ഈ ബ്ലോഗ്, എം.എൻ എന്നു ഞാൻ എന്നും പ്രാർധനയിൽ സ്മരിയ്ക്കാറുള്ള,  കവി മധുസൂദനൻ നായർക്കും അതോടൊപ്പം, ഉണ്ണിപ്പിള്ള എന്നറിയപ്പെടുന്ന എന്റെ പിതാവ് വരിയ്ക്കാനിയ്ക്കൽ ശിവശൻകരൻ നായർ എന്ന വി.എസ്സിനും മാത്രമല്ല എന്റെ ചിന്തകളെ ഒരു കൊടുംകാറ്റു പോലെ വന്ന് തകിടം മറിച്ചുപോയ പ്രിയ കവി ശ്രീ ബാലചന്ദ്രൻ ചുള്ളിക്കാടിനും സമർപ്പിയ്ക്കുന്നു.



No comments: